บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

Buntham 0929 พาคนไปอบายภูมิ

ก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์กันต่อ ทบทวนเรื่องเดิมกันก่อน

สมองหมา ปัญญาควาย “Buntham0929” เข้าไปตั้งกระทู้ว่า “ดร. มนัส โกมลฑา กับการปกป้องพระพุทธศาสนา ผมอ่านบทความของท่านแล้วรู้สึกไม่ดีเลยครับ  แล้วก็ชวนคนอื่นๆ มารุมผมด้วยข้อความที่ว่า “เพื่อนๆ คิดเห็นว่าอย่างไรครับ”

สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 คนนี้ สงสัยเป็นคนชอบรุมสะกรัมคน ผมเองอยากจะวิพากษ์วิจารณ์ใคร ผมก็ใส่ของผมทันที  ไม่ต้องไปชวนคนอื่น 

ไม่ใช่ว่าอยากดังคนเดียว แต่ถ้ามันผิดขึ้นมา ผมก็จะไปนรกของผมคนเดียว  ไม่ต้องไปลากคนอื่นๆ ให้ลงนรกไปด้วย อย่างสมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 คนนี้

ก็มีคนเข้ามาช่วยกันรุมผมพอสมควร ซึ่งผมจะเช็กบิลไปทีละคนๆ ต่อไป  ตอนนี้ขอเช็กบิลสมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 ก่อน

สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 เข้ามาให้ความคิดเห็นที่ 3 ดังนี้

ครับ ผมมองว่า วิธีปกป้องพระพุทธศาสนาของท่านอาจารย์ไม่เข้าท่าเอาซะเลยครับ ก้าวล้วงวิจารณ์คนอื่นเขาไปทั่วเลยครับ อย่างกับอันธพาลบนอินเตอร์เน็ต

สมองหมา ปัญญาควาย Buntham0929  เข้ามาให้ความเห็นอีกที่ในความคิดเห็นที่ 11

นั่นสิครับศาสนาพุทธ คือศาสนาแห่งการใช้ปัญญา ใช้สมอง ไม่ใช่ศาสนาที่สอนให้คนเชื่อโดยไม่ใช้ความคิด

ท่านพุทธทาสก็กำลังสอนให้เรารู้จักใช้สมองในทางที่ถูกอยู่ แต่ด้วยความไม่ฉลาด ไม่รู้จักคิด หรือคิดไม่เป็นของ

ดร. ก็เที่ยววิจารณ์เขาแบบมั่วๆ แล้วก็ผิด ไปทั่วเลย ไม่รู้เพื่ออะไรกัน ผมงง มากเลยครับ

แล้วออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา โดยก็ไม่ทราบเช่นกันครับว่าองค์กร หรือหน่วยงานไหนแต่งตั้งให้ท่านทำหน้าที่นี้ โดยวิธีแบบนี้

ตอนนั้น ผมอยู่จันทบุรี พออ่านพบผมก็เขียนโต้ตอบไปหนึ่งบทความก่อน คิดว่า พอมีเวลาว่างค่อยมาว่ากันใหม่ เพราะ ผมได้บอกไปแล้วว่า “เรื่องนี้เป็นหนังยาว”

สมองหมา ปัญญาควาย Buntham0929  อ่านบทความโต้ตอบของผมแล้ว ก็เขียนตอบโต้ในความคิดเห็นที่ 16  ดังนี้


ขอบคุณครับอาจารย์ที่ชมผมสมองสุนัข ปัญญาไอ้ทุย  สัตว์ทั้งสองชนิดนี้น่ารักจะตาย...

หมา : มีนิสัยรักเจ้าของ ไม่ลอบกัดเจ้าของ ไม่ลืมบุญคุณเจ้าของ

ควาย : ก็มีนิสัยดีไม่ก้าวร้าว ไม่เบียดเบียนสัตว์อื่นด้วยกันกินผักกินหญ้าไปวัน ๆ และขยัน ในเรื่องที่เป็นประโยชน์

อ้าว........ ไอ้สันขวาน ออกตลกไปเสียแล้ว [ คำว่า ไอ้สันขวานเป็นคำด่า แต่ผมก็ไม่รู้ความหมายที่แท้จริงเหมือนกันว่า หมายความว่าอย่างไร

สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 ที่คุณเขียนมานั้น คนอ่านเขาก็นึกว่า ศึกสงครามครั้งนี้ มันน่าจะเป็นสงครามใหญ่พอๆ กับสงครามโลกครั้งที่ 3 เลย

ผมโต้ตอบเบาไปแค่บทความเดียว เพียงแย็บทักทายเล็กน้อยเท่านั้น ยกผ้าขาว ออกแนวตลกไปเลย

แต่ขอบอก..........ผมไม่ตลกไปกับคุณ

ต่อมา คุณสมาชิกหมายเลข 769319 ซึ่งเป็นแฟนคลับของผม ได้ออกมาเขียนโต้ตอบไปทุกคนเลย ที่มาช่วยรุมผม 

ข้อเขียนของคุณสมาชิกหมายเลข 769319 ที่โต้ตอบสมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 มีดังนี้

ความคิดเห็นที่ 16-1
คุณไม่อ่านให้มันเรียบร้อยก่อน   คุณมาตั้งกระทู้ล่อเป้าแบบนี้   แล้วให้ดร.ว่าคุณว่าอะไร?

ทำไมคุณไม่อ่านเนื้อหาให้ครบก่อนละครับ   อ่านอยู่เฉพาะท่อนวิจารณ์คนที่คุณเชื่อ   คุณก็โกรธซะแล้ว   คือ มันไม่ตรงกับที่คุณเชื่อ  

คุณก็มีอคติตั้งแต่ก่อนอ่านแล้วล่ะครับ   ทีนี้ คุณต้องอ่านเนื้อหาก่อน แล้วค่อยตัดสินใจเชื่อหรือไม่เชื่อ

ปรากฏว่า สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 ออกมาในแนวใหม่ แบบมีเล่ห์เหลี่ยม ดังนี้

ขออโหสิ ถ้ากระผมได้ล่วงเกินใครไป สุดท้าย ทุกอย่างก็คงเป็นไปตามกฎแห่งธรรมชาติ ที่คนแต่ละคนได้กระทำไว้

ขออโหสิ ขออโหสิ ขออโหสิ  ด้วยใจจริง

นั่นแน่......พอไปไม่เป็น มาแนวใหม่  เรื่องอย่างนี้ ไม่ใช่คุณจะมาอโหสิกรรมให้ผม  คุณต้องมาขอโทษผม ให้ผมอโหสิกรรมให้คุณ 

ผมก็เลยมั่นใจเลยว่า คุณนี่มันโง่จริงๆ

ก่อนที่จะไปสู่กิจกรรมต่อไป ผมขอบอกก่อนว่า เมื่อวันจันทร์กับอังคารที่ 27-28 พฤษภาคม ผมไปสอนที่จังหวัดร้อยเอ็ดมา  ผมถึงไม่ได้เขียนโต้ตอบสมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 คนนี้

ผมได้นำวิดิโอขึ้น youtube ไว้แล้วที่นี่

การสอนวิชาธรรมกายหลักสูตร 4 กายธรรมให้กับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดจังหวัดร้อยเอ็ด

การสอนวิชาธรรมกายหลักสูตร 4 กายธรรมให้กับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด

การสอนวิชาธรรมกายหลักสูตร 1 กายธรรมให้กับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด

ผมขอถามสมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 เลยว่า ทั้งพุทธทาส ทั้งพระพรหมคุณาภรณ์/พระธรรมปิฎก/พระประยุทธ์/พระเปลืองข้าวสุกประชาชน ทำอย่างผมได้หรือไม่

ที่สอนไปนั่นเด็กตาบอด เด็กปัญญาอ่อน และเด็กหูหนวก  

ผมสามารถสอนให้เด็กเห็นดวงธรรม เห็นกายธรรม และสามารถวาดรูปออกมาให้ครูดูได้ด้วย  การเห็นดวงธรรม กายธรรม นั่นคือ “ปฏิเวธ” ในระดับหนึ่ง

ในฐานะที่ สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้จักสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรทำ ไปชวนคนมารุมผม

ผมจึงขอสาปแช่ง ดังนี้

ครั้งที่ ๑
ด้วย “บุญ บารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด” ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ และอนาคตชาติ ข้าพเจ้าขอสาปแช่งให้สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 จงเกิดความวิบัติทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีที่สิ้นสุด

ครั้งที่ ๒
ด้วย “บุญ บารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด” ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ และอนาคตชาติ ข้าพเจ้าขอสาปแช่งให้สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 จงเกิดความวิบัติทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีที่สิ้นสุด

ครั้งที่ ๓
ด้วย “บุญ บารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด” ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ และอนาคตชาติ ข้าพเจ้าขอสาปแช่งให้สมองหมา ปัญญาควาย Buntham 0929 จงเกิดความวิบัติทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่มีที่สิ้นสุด

ที่ว่าเป็นหนังยาว ก็คือเช่นนี้  คือ สาปแช่งกันยาวๆ กันไปแลย

อ่านบทความแรกได้ที่นี่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น